Trang

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Công ty khác dùng nhãn hiệu gây nhầm lẫn với công ty mình thì phải làm sao?

Chào các bạn! Lâu lâu lên mấy diễn đàn đọc thấy chủ đề về nhãn hiệu hay hay. Có bạn hỏi là:  Có 1 công ty A dùng nhãn hiệu gần giống tên công ty mình, gây nhầm lẫn. Hiện phòng thanh tra của Sở khoa học công nghệ đã có quyết định yêu cầu công ty A ngừng dùng nhãn hiệu giống tên công ty mình nhưng công ty đó không ngừng sử dụng. Công ty A cho rằng Cục Sở hữu trí tuệ có ý kiến thì mới ngừng sử dụng. Cho hỏi công ty mình có thể kiện không?

Về lĩnh vực này mình cũng có chút kiến thức. Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ thì công ty bạn có thể khởi kiện chanh chấp nhãn hiệu thương mại, yêu cầu công ty A chấm dứt sử dụng nhãn hiệu đó. Nếu công ty bạn có thiệt hại thì yêu cầu công ty A bồi thường.

Hoặc theo như bạn nói bên phía Thanh tra Sở khoa học và công nghệ đã yêu cầu công ty A dừng dùng nhãn hiệu đó chứng tỏ đã thanh tra, xử phạt hành chính. Hành vi tiếp tục sử dụng nhãn hiệu đã được cơ quan chức năng yêu cầu dừng sử dụng là tái phạm. Công ty bạn có thể tiếp tục yêu cầu thanh tra, tiếp tục xử phạt.

Có ai có ý kiến khác không thì vào thảo luận cho rôm rả nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét